Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

VAI TRÒ CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

VAI TRÒ CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE



Nấm Linh Chi được biết đến như một thảo dược chữa bá bệnh mà khả năng chữa bệnh của linh chi đã được con người chứng kiến trong hàng ngàn năm. Do đó, sức khỏe do nấm Linh chi mang lại không chỉ đề cập đến một trạng thái của hệ thống miễn dịch được tăng cường mà giúp con người khỏi mắc các bệnh như ung thư, bệnh AIDS, dị ứng, mất ngủ, cholesterol, hen suyễn, hội chứng mệt mỏi mãn tính, bệnh tiểu đường, loét dạ dày, viêm khớp, viêm phế quản, cao huyết áp, say độ cao, vấn đề về da, rụng tóc, huyết áp mà còn giúp con người ở một trạng thái tràn đầy năng lượng và sức sống, giúp chúng ta có quan hệ xã hội lành mạnh với những người khác. Vì vậy, sử dụng thường xuyên Nấm Linh chi giúp chúng ta phục hồi năng lượng, tăng sức chịu đựng đối với áp lực cuộc sống, có niềm tin và sức sống trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và giúp chúng ta kết nối không chỉ cơ thể và tâm hồn của chúng ta mà còn với thế giới xã hội xung quanh chúng ta.

KHẢ NĂNG CHỮA BỆNH CỦA NẤM LINH CHI 

Những khả năng chữa bệnh của Nấm Linh chi đã được con người chứng minh trong hàng ngàn năm. Hiệu quả chữa bệnh của nấm Linh chi đã được thừa nhận trong Dược điển cổ đại Trung Quốc. Trong cuốn sách lâu đời nhất của Trung Quốc viết về các loại thảo mộc khoảng 200 năm sau khi Chúa sinh ra, nấm Linh Chi được nhắc đến như một loại thảo dược tốt hơn nhân sâm.

Những khả năng chữa bệnh của Nấm Linh chi đã được con người chứng minh trong hàng ngàn năm. Hiệu quả chữa bệnh của nấm Linh chi đã được thừa nhận trong Dược điển cổ đại Trung Quốc. Trong cuốn sách lâu đời nhất của Trung Quốc viết về các loại thảo mộc khoảng 200 năm sau khi Chúa sinh ra, nấm Linh Chi được nhắc đến như một loại thảo dược tốt hơn nhân sâm. Thời nhà Minh (1368-1644) Li Shizhen, một trong những thầy thuốc vĩ đại nhất của thời điểm đó, nói về những hiệu quả liên quan đến sức khỏe do nấm Linh Chi trong Bencao Gangmu hoặc Compendium of Materia Medica (1578) của ông được coi là một trong những sách Y khoa toàn thư của Y học cổ truyền Trung Quốc.

Theo những tài liệu trên và các nghiên cứu cổ xưa và hiện đại khác, Linh chi có thể giúp điều trị các bệnh tim, ung thư, dị ứng, mất ngủ, cholesterol, hen suyễn, hội chứng mệt mỏi mãn tính, bệnh tiểu đường, loét dạ dày, viêm khớp, viêm phế quản, tăng huyết áp, say độ cao, huyết áp và bệnh AIDS. Ngoài ra, Linh chi giúp tăng cường hệ miễn dịch. Linh chi cũng được sử dụng cho các vấn đề về da, rụng tóc và hiệu quả an thần. Linh chi cũng có thể được dùng như là một loại thuốc bổ thông thường hay thực phẩm chức năng để hồi phục năng lượng và tăng sức chịu đựng trong cuộc sống hiện đại bận rộn hàng ngày. Điều quan trọng nhất là Linh chi an toàn khi sử dụng trong một thời gian dài và không có tác dụng phụ, nếu không quá liều.

Chúng ta hãy xem lại một số các thành phần dược thảo chính và chức năng của chúng:

Polysaccharides

Polysaccharides là những carbohydrate phức tạp. Chức năng của polysaccharides trong linh chi là cải thiện dị ứng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của con người.

Triterpenes

Triterpenes là những steroid tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực vật, côn trùng và động vật. Tác dụng của chúng là giải quyết tình trạng viêm hiệu quả. Những Triterpene trong linh chi có tác dụng chống viêm và làm dịu. Ngoài ra, triterpenes trong linh chi cải thiện chức năng gan và huyết áp.

Germanium hữu cơ

Germanium hữu cơ đóng một phần quan trọng trong việc điều trị dinh dưỡng cho các bệnh nghiêm trọng và có thể gây tử vong, mà việc điều trị những bệnh này có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng. Linh chi có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh bằng cách đem lại những thay đổi tích cực trong phản ứng sinh học của cơ thể đối với khối u. Thực ra, linh chi không giết chết tế bào ung thư ác tính nhưng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch con người, làm cho cơ thể đủ mạnh để chống lại các tác dụng phụ do điều trị ung thư gây ra. Do đó germanium hữu cơ trong linh chi làm giảm mệt mỏi bằng cách hồi phục năng lượng và cải thiện sự trao đổi chất.

Superoxide dismutase

Superoxide Dismutase (viết tắt là SOD) là một enzyme có đặc tính chống nhăn và chống lão hóa, được tìm thấy gần như trong tất cả các loại rau xanh. Nó tu sửa tế bào và làm giảm những thiệt hại gây ra cho chúng. Nó hoạt động vừa chất chống oxy hóa và chống viêm trong cơ thể, trung hòa các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn. Enzyme này đang được sử dụng trong các sản phẩm chống nếp nhăn. Nấm Linh Chi làm tăng nồng độ của SOD trong cơ thể con người và làm con người trẻ trung.
Với những đặc tính trên cùng với các thành phần dược thảo khác, Linh chi có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể con người. Nó có một cái gì đó làm cho con người hiện đại cần phải giữ sức khỏe bởi vì cuộc sống của chúng ta đang bị đe dọa bởi ô nhiễm, thói quen ăn uống không lành mạnh, tác dụng phụ của thuốc và lịch làm việc căng thẳng. Trong tình huống này, dược thảo gần như bách bệnh như nấm Linh Chi có thể tạo sự khác biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét